วันพุธที่ 17 กันยายน พ.ศ. 2557

Destiny ปราณีรุมดุทั่วปฐพี คือเกมที่แปลงออกลูกมาได้รับไม่ดีมิสมค่า

Destiny คนรุมด่าทั่วโลก เป็นเกมที่ทำออกมาได้ห่วยไม่สมราคา

เฉิดฉันแต่รูปถ่ายจุ๊บไม่หอมตลบอบอวลไปอีกเกมซะหลังจากนั้น พร้อมทั้งจบที่มีอยู่ชื่อว่าDestiny เกมยิงใหม่ที่เป็นผลงานของทีม Bungie ที่เคยคิดค้นความโด่งดังรุ่งโรจน์มาจากเกม Halo ของทางไมโครซอฟท์ ตอนนี้พวกเขาหมดสาบานกับทางไมโครซอฟท์ ก็เลยออกมาทำเกมส่วนเสรีภาพแทน และได้สร้างเกม Destiny นี้ออกมาภายใต้ขึ้นตรงต่อ Activision ทำแทน แถมยังใช้เงินให้ทุนในการสร้างไปอย่างมากมายถึงกว่า 500 ล้านเหรียญสหรัฐฯ นับเป็นเกมที่ใช้เงินลงเงินสร้างสูงที่สุดในกินเนสเวิลด์เรคคอร์ดเลย
ด้วยการที่ใช้เงินออกทุนที่มาก แถมชื่อเสียงจากเกม Halo ทำให้เกมเมอร์หลายๆคนคาดหวังว่า Destiny มันจะเป็นเกมยิงที่ดี แบบการประดับ แต่ว่าภายหลังที่ตัวเกมออกมาให้เล่นกันเมื่อวันที่ 9 กันยายน 2014 ที่ผ่านมา น้ำบ่อหน้าที่จะเห็นเกมนี้การตกแต่งก็เงียบไป เมื่อพบว่าตัวนี้เกมทำออกมาได้น่าคว้าน้ำเหลวจากที่เกมเมอร์ทั่วโลกได้คิดไว้ แม้ว่าตัวเกมมันจะทำออกมาได้ดี ภาพพริ้งเพราการตกแต่ง เฟรมเรตลื่นหัวแตก ระบบเกมทำออกมาได้ดังทัดเทียม แต่มันก็ไม่เพียงพอกับความยินดีของเกมบางส่วนที่เลือน ซึ่งกราฟฟิกด้วยกันเท่าเกมไม่เป็นได้ทดแทนกันได้เลย

เกมส์ต่อสู้


โดยคะแนนรีวิวของ Destiny จากเว็บเกมทั่วโลก เฉลี่ยแล้วอยู่ที่หมาย 6-7 เต็ม 10 ถ้าถามว่ามันเทศน่าเกลียดน่าชังมากไหม มันก็ไม่เท่าไหร่ แต่กับเกมที่ลงเงินสร้างพรั่งพร้อมพร้อมด้วยเป็นที่มุ่งหมายจากเกมเมอร์ทั่วโลก การทำมาได้เพียงนี้ถือว่าขี้ริ้วขี้เหร่ ส่วนข้อด้อยหลักๆของ Destiny เลยก็คือนนท์ของเกม แก่นสารของเกมค่อนข้างสั้น เนื้อเรื่องแทบปราศจากที่ใดน่าสนใจและค้นหา เล่นไม่นานก็จบ แถม AI ของเกมก็ติดจะแย่ เหตุหลายหลากของ AI เล็กน้อย เพราะว่ามันค่อนข้างทำแต่แบบเดิมๆ ทำเลี้ยงดูเตรียมในการสู้กับพวกมันได้ง่าย พูดถึงเรื่องคดีนานาเนก กำแพงของเกมก็ใช้ซ้ำบ่อยๆ ไม่สมกับเกมลงเงินเยอะเลย กรณียกิจมีการย้อนไปฉากเดิมทีประจำ แปลงแค่คู่กัดกับดักเนื้อความที่ยากขึ้นแค่นั้นเอง และที่น่าด่ากว่านั้นคือ ฉากโหลดนานโข

ในโหมดการเล่นในแบบ Online Multiplayer ที่เป็นจุดสำคัญของเกมยิง เกมส์ต่อสู้ มันก็น่าพ่ายแพ้เกินตรงที่การหากลุ่มปาร์ตี้เล่นได้ยากเพราะกระบิลเกมติดจะเลือกมาก จึงไม่มีการหมู่ auto-grouping ที่ให้เราจับหมวดผู้เล่นคนอื่นโดยอัตโนมัติ ผู้เล่นต้องตั้งห้องและหากลุ่มเอาเอง ซึ่งเกมก็มีเรื่องมากตรงที่มันมีจำกัดเลเวล หากเลเวลไม่ตรงกับกลุ่มที่เราจะย่างเหยียบ ก็ไม่เก่งร่วมเล่นได้ ต้องมีเลเวลที่ไล่เลี่ยกันถึงจะเล่นได้ ซึ่งมันน่าเบื่อหน่ายพอประมาณ คนที่เล่นออนไลน์ของเกมนี้ ค่อนข้างเสียเวลาจำนวนมากไปกับการหากลุ่มเล่นเนี่ยล่ะ

-สรุป-
ถ้าหากคุณอยากจะหาเกมยิง เกมส์ต่อสู้ เล่นแก้เบื่อสักเกม ที่ภาพสวยๆ Destiny เป็นได้ช่วยคุณได้ แต่ถ้าจะหวังความรื่นเริงหรือความนานัปการในการเล่น คุณควรที่จะมองข้ามเกมนี้ไปได้ เพราะมันแทบไม่ต่างกับเกมยิงทั่วๆ ไปเลย ดีแค่ภาพสวยจริงๆ เกมเพลย์น่ารำคาญ แต่กระนั้นอย่างไรก็ตาม ก็มีบางท่านเป็นที่นิยมเกมนี้คงไว้ใช่เล่นเช่นเดียวกัน เห็นทีคุณเป็นได้ชอบมันก็คว้านะ ส่วนใดส่วนหนึ่งคงเพราะผู้เล่นมุ่งหมายด้วยกันเกมตรงนี้บ่อยเกิน

มาดูคำวิจารของเกมกันว่าเป็นยังไง



ที่มา :http://thgamerons.blogspot.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น