วันจันทร์ที่ 3 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

คืนมาหาทัศน์สิบเกมส์ วรรณะเกมส์ลั่นไกหัวมุมชะม้ายตา FPS ที่ดินควรหลงขวางจร

กลับมาดูสิบเกมส์ อันดับเกมส์ยิงมุมมอง FPS ย่านถูกลืมกันไป


ทิวากาลนี้ผมได้มานำเอารายชื่อเกมส์สิบอันดับเกม FPS บริเวณน่าบรรเลงแต่โลกดันลืมมาฝากกัน สำหรับแห่ง List นี้จะเลือกเกมพื้นดินไม่ได้มารับคำชื่นชมยกย่องอย่างแหล่งควรจะคว้ารับไม่ต่อว่าจะเพราะ ยอดขายไม่ถึงหรืออย่างไรก็ตาม พร้อมด้วยถูกถมทับด้วย Franchise เกมดังที่ดินออกมาณช่วงนั้นครับ ไปดูกันเลยดีกแหวตักเตือนทั้ง 10 อันดับ คุณรู้จักกี่เกม..


อันดับตำแหน่ง 10 : Star Wars Republic Commando (2005)


ปกติแล้วไปนั้นเกมส์ต่อสู้สุดดังซีรีย์ Star War นั้นมักจะได้รับความสนใจจากทั้งแฟนๆ พร้อมด้วยผู้คนภายนอกเสมอเพราะชื่อแผ่นดินเป็นน่าจดจำจนประสบความบรรลุผลณทุกด้านทั้ง หนังด้วยกันการ์ตูนและหนังสือและเกมส์ แต่กับเกมภาคนี้ทุกอย่างกลับต่างออกไปพร้อมด้วยบ้างก็ยังต่อว่าเป็นเพราะไม่ค่อยมี Jedi โผล่ออกมาเท่าไหร่ พร้อมกับบ้างก็ว่าร้ายเป็นเพราะภาคนี้ที่อยู่ถูกมองจัดหามาแหวเป็น Spin-off ของเกม Star Wars: Episode II - The Attack of the Clones บริเวณทำให้ไม่เป็นทำเนียบสนใจ แต่พื้นที่ติดอันดับนี้นั้นก็เพราะว่าเกมนี้ไม่ใช่เกมที่อยู่แย่จนโลกลืมแต่อย่างใด แต่เป็นหนึ่งข้างในเกม Fast-Paced Tactical FPS แห่งดีบริเวณสุดเกมหนึ่งเลยทีเดียว โดยเราจะเป็นหัวหน้าควบคุมหน่วย Delta Squad ทีมถิ่นที่เต็มไปด้วยเหล่า Elite Clone สิ่งแหล่งเจ๋งเลยก็คือระบบ Gunplay ของเกมนี้ถิ่นที่ไม่ธรรมดา จนเป็นข้อพิสูจน์สำคัญต่อว่าไม่ต้องมีอยู่ Lightsaber ก็ดีคว้าสำหรับเกม Star Wars ครับ ตอนนี้ตัวเกมประกอบด้วยวางจำหน่ายระวาง Steam สนนราคาอยู่แถว 219 บาท ถ้าเป็นแฟน Star Wars แต่ไม่เคยได้ยินด้วยกันอยากแสดงเกมนี้ นี่ก็นับตวาดเป็นราคาณถูกมากเลยทีเดียว


อันดับแผ่นดิน 9 : Bulletstorm (2011)


เชื่อต่อว่าแห่งใครหลายๆคนอาจจะแย้ง ‘Bulletstorm เนี่ยนะ\' แต่ยอมรับกันเถอะนะครับ ถ้าไม่กอบด้วยนักแคสเกมผู้หนึ่งเอามาบรรเลงโชว์ นี่ละก็อาจจะเป็นเกมที่อยู่ไม่มีอยู่คนที่อยู่นึกถึงมันเลยก็เป็นได้มา ด้วยกันยิ่งสำหรับต่างประเทศยิ่งต่อจากนั้นใหญ่ครับ สาเหตุเขตติด List นี้ สำคัญเลยก็คือยอดขายช่วงเปิดตัวแห่งหนน้อยมากๆ Epic Games ถึงกับออกมากล่าวเลยตวาดช่วงตั้งแต่เปิดตัวยันปี 2013 ยังขายได้มาไม่ถึง 1 ล้านก๊อปปี้ด้วยซ้ำ ผู้คนมองตำหนิติเตียนไม่น่าสนใจ พากันมองข้ามเกมนี้กันไปหมด ถึงขั้นถูกจัดนินทาเป็นเกมยิงพื้นที่ไม่ประกอบด้วยคนสนใจมากแห่งหนสุดภายในห้าปีเนื้อที่ลอดมาเลยที เดียว กระนั้นก็ไม่ใช่ว่าร้ายเกมส์ตัวนี้ไม่หาได้โฆษณาเลยไม่กอบด้วยใครหาได้ยินนะครับ เพราะทาง EA,People Can Fly ด้วยกัน Epic Games คว้าร่วมกันโฆษณาหนักหน่วงอย่างมาก ชนิดเขตตวาดทำเกมล้อ Call Of Duty นาม Duty Call ออกมาเพียงเพื่อโฆษณาเกมนี้กันเลยทีเดียว บางทีถ้าเกมขายดีกตักเตือนนี้เราคงจะจัดหามาทัศน์ภาคสองกันไปนานแล้วไปล่ะครับ ความจริง Bulletstorm กอบด้วยขายระวาง Steam แต่ถูกออกไปจากนั้น ส่วน Origin เบื้องต้นผมหาหลังจากนั้นไม่เจอ ยังไงถ้าใครเจอแหล่งหาซื้อ Bulletstorm ก็แชร์ๆกันมาด้วยจากนั้นกันครับ


อันดับเขต 8 Clive Barker\'s Undying (2001)


แม้ทเตือนผลงานของทาง Clive Barker สถานที่ดีไซเนอร์ออกมาและ Visual Artist ของเกมจะประสบความบังเกิดผลมากในการแต่งนิยายสยองขวัญ พร้อมทั้งพอเอาชื่อเขามาติดกับเกมจากนั้นกลับไม่รุ่งเท่าไหร่นัก แม้ว่าเกมเพลย์จะเจ๋งมากเพราะตัวเกมส์พื้นที่ว่าจ้างนั้นไม่คว้าประกอบด้วยแค่ยิงแต่ประกอบด้วยให้ร่ายเวทย์แปลกๆ อาทิเวทย์ดูภาพย้อนอดีตหรือมองตำหนิติเตียนสิ่งถิ่นหายตัวคว้า หรือจะเป็นความหลอนของเกม เนื้อหาของเกมชวนขนลุก บวกกับเนื้อเรื่องถิ่นน่าติดตามอย่างมาก แต่ว่าจ้างด้วยยอดขายที่ทางแสนต่ำทำให้โปรเจ็ค Multiplayer กับเวอร์ชั่น Console ของเกมถูกยกเลิก ส่วนไอเดียภาคต่อก็ถูกเอาไปเก็บดองเป็นแหล่งเรียบร้อย และดูท่าเราจะไม่มีอยู่เวลากลางวันได้รับสังเกตภาคต่อของเกมนี้อย่างแน่นอนครับ หาซื้อได้ระวาง GOG เลยครับ คลาสสิคสุดๆ


อันดับที่อยู่ 7 : Prey (2006)


ถึงแม้ดุเราจะอยากได้รับภาคสองมากเพียงใด แต่ดูท่าหลังจากนั้นตำหนิมันอาจจะไม่เกิดขึ้นเพราะภาคแรกก็เป็นได้มากับ Prey พร้อมกับเกมยิง FPS ไอเดียสุดแหวกแนวที่ทางมาจาก Bethesda ด้วยกัน Humanhead Studio บริษัทลูกของ 3D Realm ทำเนียบกอบด้วยการจับอินเดียนแดงขึมาบุกยานอวกาศ แม้เกมนี้จะมีอยู่ไอเดียเจ๋งๆ อาทิช่อง Portal พื้นที่กำเนิดก่อน Portal ภาคแรกถูกคิดค้นขึ้นมาด้วยซ้ำ แต่ด้วยลุคภายนอกย่านดูเหมือนเกม Doom 3 Clone ด้วยกันความ FPS บ้านๆทั่วไปทำให้ไม่เป็นที่ดินสนใจแห่งช่วงนั้นและถูกโลกลืมไปแห่งที่ทางสุด ลืมชนิดสถานที่ติเตียนหาซื้อไม่ได้อีกหลังจากนั้นเลยทีเดียวนอกจากภายใน Amazon แบบแผ่น แต่เรายังคงสามารถซื้อแบบแผ่นมาหลังจากนั้นเอาคีย์ Activate ลง Steam ได้ครับ ...ถ้าจะยังกอบด้วยคนคิดจะซื้ออ่ะนะ


อันดับสถานที่ 6 : Shogo: Mobile Armored Division (1998)


โชโกะนั้นเป็นเกมส์ต่อสู้แนว FPS แห่งกอบด้วยกราฟิคสไตล์ออกญี่ปุ่นนิดๆฝีมือทีม Monolith Production สถานที่จะให้เราจัดหามาควบคุมทั้งหุ่นยนต์ต่อสู้ขนาดยักษ์ด้วยกันคนธรรมดา ซึ่งทั้งคู่นั้นก็มีลักษณะการควบคุมย่านเหมือนกัน สำหรับในยุคนั้นถือต่อว่าประกอบด้วยกราฟิคสถานที่สวยงามมากกับสเกลแผนตำแหน่งดูยิ่งใหญ่อลังการกอบด้วยแต่ความน่าทำเพลง แต่กลับกัน ตัวเกมกลับไม่กอบด้วยอะไรน่าดึงดูดใจให้เราบรรเลงเลย นินทากันตำหนิเป็นเพราะดีไซน์เกมที่ดินดูญี่ปุ่นไปนิดทำให้ไม่มีอยู่ใครสนใจ ประกอบกับวางจำหน่ายก่อน Half-Life ประมาณสามสัปดาห์กนินทาจึงถูกมองข้ามไปด้วยความรวดเร็ว แต่ยังไงโดยรวมจากนั้นก็ยังเป็นเกมแผ่นดินสนุกพร้อมทั้งน่าสำแดงมากๆครับ หาซื้อหาได้เขต GOG.com เลย


อันดับแห่งหน 5 : SiN (1998)


ไม่รู้ติเตียนจะต้องโทษความสนุกสุดยอดของเกมส์อย่าง Half-Life หรือเปล่าที่ทางทำให้เกมบางส่วนข้างในยุคนั้นถูกโลกลืมกันไปหมด ตะกี้ Shogo ก็มาจากปี 1998 เกมนี้ก็มาจากปี 1998 เช่นกัน ใน SiN ตัวเกมถูกเซ็ตเป็นธีมอนาคต มีระบบมากมายย่านนับว่าจ้างไม่ธรรมดาสำหรับยุคนั้น อาทิด่านในเกมตำแหน่งไม่เป็นเส้นตรงจนเกินไป, สิ่งแวดล้อมรอบตัวสถานที่ตอบสนองต่อเราสูงประหนึ่ง Battlefield, อนิเมชั่นสุดลื่นไหล, ตัวเอกประกอบด้วยเพื่อนคอยกล่าวสถานการณ์ตลอดเหมาต้องทำอะไรต่อไป พร้อมด้วยระบบย่านเราสามารถยิงปืนเราใส่ปืนศัตรูให้หลุดมือจัดหามา มีอยู่ระบบแหล่งสุดแสนจะ Innovative ขนาดนี้ทำไมถึงขายไม่ออกหลายคนคงสงสัย สาเหตุคงต้องโทษพระเจ้า Valve ของเราถิ่นเลือกจะวางจำหน่ายตัวเกมส์ Half-Life ใกล้กับกลางวันวางจำหน่ายเกมนี้ และเกมนี้ดันเลือกย่านจะใช้ธีมเกมแบบสมจริงทำให้ถูกฝังด้วยคำชื่นชมของเกม Half-Life ไปด้วยความรวดเร็วแม้จะวางจำหน่ายมาได้รับเพียง 1 สัปดาห์กเหมาเท่านั้น ทีหลังก็ถูกมองข้ามไปณแห่งสุด เรียกหาได้ตวาดถ้า Half-Life ไม่เกิดขึ้นนี่อาจจะเป็นเกมยิงแผ่นดินดีที่ทางสุดเท่าที่เคยมีอยู่มาเลยก็ได้รับใครจะรู้ หาซื้อได้ภายใน GOG.com ความเจ๋งของเกมนี้ก็ประมาณเหมาถ้าไม่สำแดงอย่าเรียกตนเองเหมาคอเกม FPS ตัวจริงครับ


อันดับที่ดิน 4 : Kingpin Life Of Crime (1999)


อีกหนึ่งเกมส์เขตหาได้รับผลกระทบเพราะดันเลือกวันระวางวางจำหน่ายผิดอีกต่อจากนั้นครับท่าน พร้อมกับ สำหรับสองเกมก่อนนั้นเป็นเพราะเลือกแดนจะจำหน่ายพร้อม Half-Life ทำให้ถูกฝังไปอย่างง่าย แต่เกมนี้ถิ่นดันวางจำหน่ายช่วงเดียวกับแหล่งกำลังมีอยู่เหตุการณ์สังหารหมู่ Columbine High School Shooting Massecre พอดี เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อกลางวันทำเนียบ 2 เมษายน 1999 สถานที่ห่างจากเวลากลางวันวางจำหน่ายเกมแผ่นดินอยู่ภายในทิวาเนื้อที่ 30 มิถุนายน 1999 พอสมควร แต่ด้วยกลิ่นคทิวาปืนพร้อมกับน้ำตาแห่งการสูญเสียแถวยังไม่ทันแห้งดี ทำให้เกมนี้ถูกวิพากษ์วิจารณ์เป็นอย่างมากในแง่ของความรุนแรงที่เกมประกอบด้วยทั้งคำ หยาบพร้อมด้วยเลือดที่นับว่าร้ายรุนแรงมาก ด้วยความรุนแรงของเกมประกอบกับเหตุการณ์สังหารหมู่เพิ่งผ่านไป ทำให้เกมนี้ไม่ถูกเอาขึ้นวางจำหน่ายภายในบางร้าน พร้อมทั้งตำหนิกันว่าถ้าใครแสดงให้พ่อแม่เจอะทีโดนสอบสวนยาวๆเลยแน่นอน ปัจจุบันเราประกอบด้วย GTA พร้อมกับ Hatred กันไปแล้วไปดังนั้นคงทำเพลงกันหาได้อย่างสบายใจจัดหามาต่อจากนั้นล่ะ หาซื้อคว้าใน Steam สนนราคา 219 บาทครับ


อันดับย่าน 3 : Tron 2.0


ก่อนที่ดิน Tron Legacy จะหาได้ถือกำเนิดขึ้น Tron 2.0 นั้นนับดุเป็นเพียงเกมเดียวแห่งเหมาะสมกับภาคต่อของ Tron เวอร์ชั่นหนังเมื่อปี 1982 ได้มา พร้อมกับความสุดยอดของเกมนี้นั้นอยู่แห่งระดับถิ่นตำหนิติเตียนจะเสร็จสิ้นซีรี่ย์ไว้พื้นดิน Tron 2.0 ก็ไม่เสียหายอะไรจากนั้นครับ ทั้งเกมเพลย์สุดตื่นตา ระบบแปลกใหม่ประกอบด้วยความ innovative สถานที่ร่ายทั้งวันก็ไม่หมด กับกราฟฟิคสุดอลังจ้องแล้วไปแสบตาแทนแดนไม่เหมือนใครเพราะอยู่ในโลกดิจิตอล ไม่มีอยู่อะไรณน่าเบื่อเลยข้างในเกมนี้ครับ ทุกอย่างล้วนสดซ้ำพร้อมด้วยชวนค้นหา ยิ่งธีมหลักเนื้อที่เซ็ตณคอมพิวเตอร์ด้วยทำให้เราจะได้รับเจอะเหตุการณ์สุดระทึกมาก มาย อาทิระหว่าจ้างงถิ่นเดินๆอยู่คุณอาจจะต้องรีบวิ่งเพราะฮาร์ดไดร์ฟบริเวณเรากำลังเดิน ทางอยู่กำลังฟอร์แมต เป็นต้น แย่อยู่หน่อยตรงที่ดินแหวไม่ค่อยประกอบด้วยคนให้ความสนใจ Tron Franchise เท่าไหร่นักทำให้ยอดขายต่ำสุดๆ หาซื้อคว้าแห่งหน Steam ครับ งานนี้คงต้องกราบ Disney งามๆหนึ่งทีที่อยู่นำเกมนี้มาลง Steam ได้รับด้วยกันเปิดให้เกมเมอร์ยุคเอี่ยมหาได้สัมผัสตำนานนี้กัน การันตีจากผู้สร้างซีรี่ย์ F.E.A.R สองภาคแรกกับ Shadow of Mordor อย่าง Monolith Productions เลย


อันดับพื้นที่ 2 : Blood (1997)


เกมยิงสุดจะเลือดสาดโลกลืมฝีมือ Monolith Productions อีกแล้วไปครับท่าน แห่งเกมก็ตามชื่อ เราจะคว้าฆ่าซอมบี้ ปีศาจ ยันคนยิงแหลกเลือดไหลเป็นสายน้ำด้วยกันจุดเด่นเลยก็คือความแปลกซ้ำของอาวุธย่านไม่ได้ประกอบด้วยแค่ปืนพก ปืนกลกับลูกซอง แต่ยังประกอบด้วยสามง่ามเอาไว้ทิ่มแทงด้วยกัน ปืนพลุสำหรับเผาศัตรู ยันตุ๊กตาวูดู เป็นอะไรเนื้อที่แปลกซ้ำมากๆเลยล่ะ แต่กลับถูกมองข้ามเพราะยอดขายแผ่นดินต่ำตามสูตรครับ หาซื้อจัดหามาแหล่งบ้านเกมเก่า GOG.com เช่นเคย

ก่อนแห่งเราจะไปดูอันดับพื้นที่ 1 เรามาดู Honorable Mention หรือรายชื่อเกมแห่งหนสมควรพูดถึงกันก่อน

RAGE (2011) แม้ดุตัวเกมจะทำเอาไว้ดีมากด้วยกันดูมีอนาคต แต่ด้วยยอดขายแดนต่ำทำให้ผู้คนลืมกันอย่างรวดเร็วและน่าเสียดาย

Singularity (2010) สำหรับชื่อ Activision แล้ว ซีรี่ย์นี้คงเป็นอะไรแดนผิดหวังสำหรับพวกเขามาก แต่อย่างน้อยก็เป็นอะไรแห่งแปลกใหม่เอี่ยมกดุ Call of Duty ล่ะนะ ใครล่ะไม่ชอบทีมอดีตผู้สร้าง Soldier of Fortune มาพัฒนาเกมลูกผสมซีรีย์ Half-Life , Bioshock กับ Metro

Unreal 2 (2005) ภายในขณะแหล่งแทบทุกภาคของซีรี่ย์ Unreal จะเป็นถิ่นที่นิยม แต่ภาคสองกลับไม่หาได้รับความนิยมซะอย่างงั้น จะบอกตรงๆเลยว่าร้ายไม่มีใครสนใจเลยก็ตักเตือนได้มา ดีไม่ดีแฟน Unreal บางคนยังไม่รู้ด้วยซ้ำแหวมีภาคสองเนื้อที่ไม่ใช่ Unreal Tournament 2004 กับเขาด้วย

Command & Conquer: Renegede (2002) ด้วยความเป็น Spin-Off ทำให้ไม่จัดหามารับความสนใจเท่าบริเวณควร แต่ก็จัดแหวเป็นหนึ่งณ FPS ตำแหน่งดีทำเนียบสุดตลอดกาลเชียวล่ะ

MAG (2010) นับหัวคว้าเลยมั้งกับคนณรู้จักเกม Tactical FPS บน PS3 อย่างเกมนี้



อันดับเนื้อที่ 1 : Noone Lives Forever 2: A Spy In H.A.R.M Way (2002)


บอกเลยตำหนิติเตียนเกมนี้ในภาคแรกได้รับเสียงตอบรับแผ่นดินดีมากถึงมากที่ทางสุดจนต้องเอาไปวางขึ้น หิ้งใกล้ๆ Half-Life แต่ภาคสองกลับไม่กอบด้วยชะตากรรมแบบเดียวกับ Half-Life 2 แห่งขณะย่าน Half-Life 2 ได้รับรับการตอบรับเป็นอย่างดี ตรงข้ามกับภาคสองของเกมนี้มีอยู่กลับถูกมองข้าม พร้อมกับไม่ได้รับรับความเคารพแบบแถวภาคแรกกอบด้วยเลยแม้แต่น้อยต่อให้เป็นฝีมือของ Monolith Production ก็ตามที บางคนเนื้อที่แสดงภาคแรกจนช่ำชองอาจยังไม่รู้ด้วยซ้ำตวาดประกอบด้วยภาคสองด้วย เนื้อหาจะพูดถึง Cate Archer เนื้อที่ต้องออกปฏิบัติการอีกครั้งกับการปราบองค์กร H.A.R.M ส่วนเกมเพลย์ยังคงเป็นสไตล์สายลับพร้อมอาวุธไฮเทคราวกับดูหนัง 007 ก็ไม่ปาน ในตอนนี้ยังหาซื้อไม่จัดหามาทั้งสองภาคครับแต่มีอยู่ข่าวลือตักเตือนตัวเกมจะลง Steam เร็วๆนี้ยังไงก็ติดตามกันให้ดีก็หลังจากนั้นกัน

น่าสังเกตติเตียนใน 10 อันดับนี้มีอยู่เกม FPS จากค่าย Monolith Production ถึง 4 เกมเลยทีเดียว ทำไมเกมพื้นที่ Monolith Production ขายไม่ดีทั้งณดีทุกเกมยังคงเป็นปริศนาอยู่ต่อไป รึจะเป็นคำสาปจากเกม Blood พื้นดินเป็นเกมแรกที่ทางพวกเขาพัฒนากันแน่ ฮา แต่ F.E.A.R กับ Shadow of Mordor ก็ประสบความเป็นการดีนะ เอาเป็นแหวก็สิ้นกันไปหลังจากนั้นกับ 10 อันดับเกม FPS ที่ทางโลกลืม เป็นไงกันบ้าง รู้จักหมดทุกเกมเลยหรือเปล่า แล้วไปกอบด้วยเกมไหนสมควรจะติดอันดับกับเขาด้วยก็ลองบอกกันมาได้รับเลย


ที่อยู่มา :http://thgamerons.blogspot.com/



. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น