วันอาทิตย์ที่ 19 ตุลาคม พ.ศ. 2557

ลงมาเพ่งดูรีวิวเกมส์บนบานเว็บถิ่นควรจะแสดงสกัดกั้น กับเกมส์ในที่ประกอบด้วยนามสมญาว่าร้าย Legend of Elf (LOE)

มาดูรีวิวเกมส์บนเว็บย่านน่าโจ้กัน กับเกมส์แห่งประกอบด้วยชื่อนินทา Legend of Elf (LOE)

เกมส์ต่อสู้
LOEหรือข้างในอีกชื่อหนึ่งคือLegend of Elf เป็นเกมส์ต่อสู้พื้นที่ณต่างประเทศรู้จักในนาม Alfheim Tales Online ซึ่งเกมนี้เป็นเกมส์บนเว็บไซต์ที่ทางไม่ต้องยุ่งยากโหลดไฟล์ใหญ่ๆ เป็นชั่วโมงเพื่อลงเครื่องเลย แต่ตำหนิติเตียนอย่าเพิ่งดูถูกว่าร้ายเกมส์นี้น่าจะไม่มีอยู่อะไรน่าสนใจเลยนะ เพราะเกมนี้ทีมงานขอการันตีติเตียนเป็นเกมแห่งหนจะฮ๊อตแหล่งสุดพร้อมทั้งยังสามารถชนกับเกมส์ ประเภท Client คว้าอย่างสบายๆ เลยทีเดียว ทีนี้เราก็มาดูกันตำหนิเกมนี้เป็นยังไงกันบ้าง

รายละเอียดภายภายในเกม LOE

ระบบอาชีพ (Job)
แห่ง เกมนี้ถูกแบ่งเป็น 4 อาชีพหลัก Knight, Priest, Magician พร้อมทั้ง Assassin สำหรับอาชีพทั้ง 4 อาชีพนี้เมื่อเล่นไปซักระยะหนึ่งเราสามารถเปลี่ยนสายได้อีกด้วย โดยแต่ละอาชีพจะประกอบด้วย 2 สายแยกออกไปอีกทำให้รูปแบบการโจ้กอบด้วยหลากหลายมากขึ้น ซึ่งแต่ละสายก็จะประกอบด้วยข้อดีแตกต่างกันออกไป

Knight

Knight เป็น อาชีพพื้นดินใช้ Shield (ดาบโล่) และ Blade (ดาบใหญ่) เป็นอาวุธคู่กาย อาชีพนี้มาพร้อมกับความถึกสุดหนาถิ่นสามารถเป็นตัวยืนแถวหน้าให้กับทีมจัดหามา เป็นอย่างดี โดยอาชีพสายนี้จะถูกแยกสายเป็น Shield และ Blade ซึ่งข้อดีของสาย Shield คือมีค่าพลังชีวิตพร้อมกับป้องกันข้างในระดับเนื้อที่สูงพื้นที่สุดณเกมแถมยังสายลากมอนได้รับ ด้วยสกิลเขตทำให้ศัตรูมาสนใจเราเพียงคนเดียวจัดหามาด้วย

สาย Blade ก็จะกอบด้วยค่าพลังชีวิตพร้อมกับป้องกันณระดับปานกลางแต่กอบด้วยพลังโจมตีระดับสูงเข้ามาทดแทนพร้อมกับโจมตีแบบหมู่แห่งแสนหนักหน่วง

Magician

Magician เป็น อาชีพแห่งใช้ Wand และ Tome เป็นอาวุธ อาชีพนี้มาพร้อมกับสกิลหมู่อันหนักหน่วงด้วยกันดาเมจระดับสูงซึ่งสามารถทำดาเม จคว้าอย่างมากมายไม่ตวาดจะกับมอนสเตอร์หรือกับผู้บรรเลงก็ตาม สายอาชีพทั้งสองของอาชีพนี้คือสายเวทมนต์น้ำแข็งซึ่งต้องใช้ Wand เป็นอาวุธซึ่งสายนี้จะประกอบด้วยบทบาทสูงในการต่อสู้กับคน (PVP) เพราะความสามารถของสกิลถิ่นที่ช่วยทำให้ติดบัพที่อยู่ทำให้เคลื่อนไหวช้าซึ่งกตักเตือนจะ ถึงตัวฝ่ายตรงข้ามก็ตายไปแล้ว
อีกสายหนึ่งนั้นก็คือสายเวทมนต์ไฟแถวต้องใช้ Tome เป็นอาวุธโดยสายนี้มีอยู่ความสามารถสูงในการต่อสู้กับมอนสเตอร์รวมถึงบอส (PVE) เพราะสามารถโจมตีกวาดเป็นพื้นแหล่งกว้างพร้อมด้วยรวดเร็ว ทำให้สายนี้น่าจะเป็นสายพื้นดินเก็บเลเวลได้รวดเร็วที่ทางสุด

Priest

Priest เป็นอาชีพที่ทางใช้ Staff กับ Relic เป็นอาวุธประจำตัวซึ่งอาชีพนี้มาพร้อมกับสกิลเพิ่มความสามารถให้กับตัวเอง พร้อมกับเพิ่มร่วมทีมอย่างมากมาย พูดคว้าว่าจ้างทีมไหนลงดันเจี้ยนแบบขาดอาชีพนี้ไปกอบด้วยตายล้างตี้แน่นอน อาชีพนี้ก็ถูกแบ่งเป็นสองสายเช่นเดียวกันคือสายซัพพอร์ตโดยตรงซึ่งต้องใช้ Staff เป็นอาวุธ หน้าแหล่งของสายนี้คือฮิล ฮิล ฮิล ด้วยกันก็ฮิล

อีกทั้งยังกอบด้วยสกิลระวางสามารถลบสถานะผิดปกติให้กับเพื่อนร่วมทีมขึ้น ซึ่งจุดนี้จะกลายเป็นจุดเปลี่ยนของปาร์ตี้ทันที ส่วนอีกสายหนึ่งขอเรียกตำหนิพระสายบัพเลยต่อจากนั้นกันสายนี้ใช้ Relic เป็นอาวุธซึ่งสายนี้จะเป็นพระเวอร์ชั่นโหด ดุดันเพราะมีอยู่สกิลบัพพื้นที่ทำให้ฝ่ายตรงข้ามติดสถานะอ่อนแอต่อจากนั้นโดนดาเมจสูงขึ้น รวมทั้งยังสามารถบัพให้ทีมฝ่ายตัวเองประกอบด้วยสถานะตำแหน่งสูงขึ้นมากอีกด้วยแต่อาจจะ อ่อนตรงแห่งหนดุไม่มีอยู่สกิลฟื้นฟูเหมือนสายแรก

Assassin

Assassinเป็น อาชีพตำแหน่งความสามารถมันน่าจะบอกภายในตัวอยู่ต่อจากนั้นโดยอาชีพนี้จะใช้ Dagger พร้อมกับ Scythe เป็นอาวุธสังหารซึ่งถ้าหากถามแหวอาชีพไหนซัดดาเมจเป้าหมายเดี่ยวหาได้หนัก หน่วงและรวดเร็วแถวสุดก็ขอยกให้อาชีพนี้เลยจากนั้นกัน สำหรับสายอาชีพนี้ก็เด่นกันคนละด้านคือสาย Dagger จะเป็นสายเนื้อที่ทำดาเมจได้มาพอตัวแต่กอบด้วยส่วนณกวนสุดๆคือทำให้เป้าหมายถึงสถานะ ไม่พึงประสงค์เช่นสตั้นคว้าซึ่งเหมาะแดนจะบรรเลงเป็นสายหรอย (ภาษาชาวบ้าน) ตอดไปเรื่อยๆหาได้เป็นอย่างดี
ในตำแหน่งนี้สาย Scythe นี่ขอขนานนามเตือนนักฆ่าหน้าด้านเพราะเป็นสายเนื้อที่ไม่ประกอบด้วยสกิลให้ติดสตั้นหรืออะไร เลย แต่ตักเตือนดาเมจของสายนี้โหดสุดๆดาเมจหนักหน่วงแถมยังทะลุเกราะได้อีกด้วยทำให้ อาชีพสายนี้กลายเป็นอาชีพเขตมีอยู่พลังทำลายแบบเป้าหมายเดี่ยวสูงพื้นที่สุดใน เกมอย่างไม่ต้องสงสัย ขอแค่หนาซักหน่อยยืนหน้าด้านตีไปเรื่อยๆเป้าหมายก็จะหายไปเอง

เกมส์

ระบบภูติประจำตัว (Sprite)

เป็น หนึ่งข้างในระบบที่ทางสำคัญแห่งสุดข้างในเกมนี้ เพราะหากขาดเจ้าตัวนี้ไปเราจะไม่มีอยู่สกิลใช้ สร้างไอเท็มไม่หาได้พร้อมด้วยอื่นๆอีกมากมาย โดยสายอาชีพณแยกกันจะอยู่แห่งหนเราเลือกพัฒนา Sprite ว่าจ้างจะให้เปลี่ยนไปแห่งสายไหน ซึ่งจะกอบด้วยผลต่อสกิลของเราณอนาคตด้วย แต่ก็ไม่ได้หมายความตวาดเราจะเป่าได้แค่สายใดสายเดียว ถ้าหากเราหา Sprite ของอีกสายหนึ่งมาคว้าเราก็จะทำเพลงอีกสายคว้าด้วยเช่นกัน
พร้อมกับแหล่งสำคัญเนื้อที่สุดคือเลเวลของ Sprite จะถูกเพิ่มคว้าก็ต่อเมื่อเราเลือกเขตจะอัพเกรดให้มันเองโดยต้องใช้ Soul ภายในการอัพเลเวล แต่ข้อแม้เพียงอย่างเดียวคือ Sprite ไม่สามารถถูกอัพเลเวลเกินตัวละครหลักจัดหามา


ระบบตีบวก (Refine)

เกมนี้นั้นหาได้นำเอาความสะดวกแบบฝุดๆไปไว้ในแหล่งเดียวเลย เพียงเปิดกระเป๋าออกมาไม่ต่อว่าจะตีบวก สร้างไอเท็มหรือกระทั่งใส่ Gem ก็อยู่ณหน้านั้นเพียงหน้าเดียว โดยณเมนูต่างๆจะกอบด้วยหน้าแหล่งดังนี้

1.Forge กอบด้วยไว้สำหรับการตีบวกเพิ่มระดับไอเท็มเพื่อให้ประกอบด้วยสเตตัสสูงขึ้น อีกทั้งเมื่อเราตีไปแห่งระดับสูงๆจากนั้นจะประกอบด้วยโบนัสสเตตัสเพิ่มให้อีก พร้อมกับพื้นที่สำคัญคือเมื่อตีบวกแห่งระดับสูงหลังจากนั้นชุดจะสามารถเรืองแสงได้มาด้วย

2.Reforge กอบด้วยไว้สำหรับอัพเกรดระดับออฟชั่นเสริมณไอเท็มซึ่งสำหรับไอเท็มบางชิ้นจะประกอบด้วยข้างใน ส่วนนี้อยู่ โดยการ Reforge จะสุ่มออฟชั่นเสริมมาให้เรื่อยๆพร้อมทั้งก็ประกอบด้วยโอกาสแห่งหนจะหาได้ออฟชั่นเสริมข้างในระดับพื้นที่ สูงยิ่งกติเตียนเดิมอีก ซึ่งก็ต้องพึ่งเลเวลของ Sprite อีก ถ้าหากเลเวลของ Sprite ต่ำกแหวระดับของไอเท็มตำแหน่งเราจะทำการเปลี่ยนออฟชั่นเสริมก็จะไม่สามารถ เปลี่ยนออฟชั่นได้รับ

3.Gem กอบด้วยไว้เพื่อเสริมพลังให้กับไอเท็มโดยทะลุทะลวงการใส่อัญมณีสีต่างๆ ซึ่งก็จะมีสเตตัสเขตเพิ่มแตกต่างกันไปต่อจากนั้นแต่หินแดนเราเอามาใช้

4.Fusion เป็นฟังชั่นตำแหน่งใช้สำหรับการสร้างไอเท็มแบบที่ทางเราต้องการ ซึ่งเราต้องหาไอเท็มให้ครบตามเงื่อนไขก่อนจึงจะเอามาสร้างไอเท็มคว้า โดยไอเท็มที่สร้างคว้าจะขึ้นอยู่กับเลเวลของ Sprite ที่ทางเราสวมใส่อยู่ ยิ่งระดับของ Sprite ยิ่งสูงขึ้นก็จะยิ่งสร้างไอเท็มจัดหามามากยิ่งขึ้น


ระบบสัตว์เลี้ยง (Pet)

สำหรับใครสถานที่เคยเล่นเกมอื่นๆมาต่อจากนั้นสามารถเลี้ยงสัตว์ได้รับอาจจะมีอยู่บ่นกันเหมาเลี้ยงไว้ ทำไมว้าสู้ก็ไม่หาได้ สำหรับเกมนี้หายห่วงได้เลยเพราะสัตว์เลี้ยงสามารถช่วยเราต่อสู้จัดหามาด้วยอีก ทั้งยังประกอบด้วยการพัฒนาร่างจากวัยเด็กเข้าสูงวัยรุ่นยันวัยกลางคน (เอ๊ะๆ??) ทำให้ระบบสัตว์เลี้ยงของเกมนี้มีบทบาทต่อผู้ทำเพลงอย่างมากมายไม่ติเตียนจะใน สถานการณ์ไหนก็ตาม ไม่ติเตียนจะเก็บเลเวล จะล่าบอสหรือจะ PVP ก็ตาม

ระบบบันทึกข้อมูลสัตว์เลี้ยง (Book)

เนื่องมาจากสัตว์เลี้ยงภายในเกมนี้กอบด้วยเป็นจำนวนมากถ้าหากเราอยากรู้ว่าร้ายเราประกอบด้วยตัวไหนสะสมไป บ้างแล้ว เราก็สามารถดูหาได้แห่งเมนูนี้ ซึ่งบางตัวหากเราต้องการเอามาเลี้ยงเราจำเป็นต้องปลดล๊อคโดยการสะสมตัวอื่นๆ ทำเนียบเป็นเงื่อนไขมาก่อนจึงจะเปิดใช้หาได้ อีกทั้งในเมนูนี้เราสามารถดูสเตตัสของสัตว์เลี้ยงแต่ละตัวจัดหามาติเตียนตัวไหนจะ เก่งภายในสเตตัสไหนได้มาด้วยอีกต่างหาก


ระบบคอสตูม (Garment)
สำหระบชุดคอสตูมเกมอื่นๆก็อาจจะเพิ่มความสวยงามทั่วๆไป แต่เกมนี้ไม่ใช่เพียงแค่นั้น เพราะนอกจากจะเพิ่มความสวยงามแล้วชุดคอสตูมของเกมนี้ยังเพิ่มสเตตัสได้อีก ด้วย ไม่เพียงแค่นั้นหากเราต้องการให้คอสตูมมีคุณสมบัติเพิ่มเติมเราก็ยังทำการ เสริมดาวให้ได้รับอีก เรียกได้แหวตั้งแต่ชุดแถวใส่ตามปกติยันชุดคอสตูมก็ช่วยเพิ่มความสามารถให้ ตัวละครทั้งนั้นเลย

ระบบการต่อสู้อารีน่า (Arena)
การ ต่อสู้นี้จะเป็นแบบ Auto Fighting คือแค่คลิ๊กเข้าไปตัวละครก็จะสุ่มการโจมตีออกมา ไม่ดุจะสกิลหรืออะไรก็ตามแต่โดยถิ่นไม่ต้องมากดเองให้เมื่อยมือเลยทีเดียว

ระบบการต่อสู้แบบท้าทาย (Duel)
การ ต่อสู้แบบนี้เป็นการท้าทายแบบ 1-1 ไม่ติเตียนแดนไหนก็กดหาได้ไม่ว่าจ้างจะในเมืองหรือข้างในดันเจี้ยน ซึ่งเมื่อฝ่ายตรงข้ามกดตอบรับจากนั้นจะประกอบด้วยธงปักขึ้นมาภายในบริเวณแดนกำหนด ซึ่งเมื่อต่อสู้กันจนยุติธงสัญลักษณ์ก็จะหายไป

การต่อสู้นั้นเป็นแบบเปิดกว้างฆ่ากันในระหว่าจ้างงเก็บเลเวล (PK)
การ ต่อสู้นี้หากออกจากเขตเมืองต่อจากนั้นจะกลายเป็นเปิดโหมด PK เอาไว้ จะทำให้เราโจมตีผู้บรรเลงคนอื่นจัดหามา รวมถึงคนอื่นก็โจมตีเราได้เช่นกัน ซึ่งถ้าหากฝ่ายตรงข้ามตายหลังจากนั้นจะต้องกดเกิดตามปกติเท่านั้น โดยต่อจากนั้นแต่นินทาเค้าจะเลือกกดเกิดแหล่งเมืองหรือจะกดเกิดตรงนั้นเพื่อเอาคืนเรา ก็ตามแต่ ต้องระวังตัวให้ดีนะ

ระบบเก็บเลเวลเอง (Auto Fighting)
หลายๆ คนอาจจะเบื่อบ้างกับการนั่งเดินเก็บเลเวลเองซึ่งบางทีก็อาจจะกอบด้วยภารกิจอย่าง อื่นต้องทำแต่สุดท้องก็ไม่ได้รับทำเพราะมานั่งเก็บเลเวล สำหรับเกมนี้เรากอบด้วยระบบ Auto Fighting ระวางทำให้การเก็บเลเวลเป็นเรื่องง่ายแสนง่าย แค่เพียงเดินไปกลางดงมอนสเตอร์ต่อจากนั้นกดปุ่ม Z ระบบ AI ของเกมก็จะทำงานให้เองโดยอัตโนมัติ ซึ่งเราสามารถเซ็ตค่าการใช้สกิล การปั๊มยา การเก็บของคว้าเองด้วย

ระบบเควส (Quest)
สำหรับ ใครแดนเคยบรรเลงเกมเก็บเลเวลแล้วไปปรากฏตวาดทำเควสไม่ไหว หา NPC ไม่เจอ กลางวันนี้เราขอเสนอระบบเควสนำวิถี (??) ซึ่งแค่คลิ๊กเดียวเราก็จะสามารถไปหา NPC ตัวดังกล่าวคว้าแบบไม่หลง ไม่ต้องพึ่งแผนบริเวณ ไม่ต้องพึ่ง GPRS เพียงแค่คุณใช้เควสนำวิถีเท่านั้น คุณก็จะทำเควสได้รับเป็นการลุล่วงในชั่วอึดใจ


สภาพแวดล้อมแถวสามารถจับต้องได้ (Usable Object)
หลายๆ เกมถิ่นที่ประกอบด้วยสิ่งปลูกสร้างแต่หลายคนก็เซ็งเพราะกดใช้ไม่ได้มาแล้วไปจะกอบด้วยไว้ทำไม แต่เกมนี้ได้มาตัดในส่วนนั้นออกไปเรียบร้อย เพราะเหมาสิ่งของถิ่นอยู่ภายในเกมเราสามารถใช้หรือกอบด้วยส่วนร่วมคว้าโดยไม่มีปัญหา

ระบบฉายา (Title)
ระบบ นี้จะเป็นการเก็บฉายาซึ่งฉายาแถวเราจัดหามารับมาถ้าเราเลือกสวมใส่ฉายาจากนั้น ฉายาจะขึ้นนำหน้าชื่อเราพร้อมกับถิ่นที่สำคัญคือมันจะช่วยบวกสเตตัสให้เราด้วย อีกทั้งยังกอบด้วยการเก็บเกียรติยศชื่อเสียงสำหรับแต่ละเมืองอีกด้วย ซึ่งเมื่อเราเพิ่มไปภายในถึงระดับหนึ่งเราจะทำให้จัดหามาเพิ่มขึ้นอีก

จุดเด่นกับจุดด้อยของเกม

จุดเด่น
  • เป็นเกมเว็บเบาว์เซอร์บริเวณกอบด้วยระบบต่างๆเยอะแยะมากมายให้น่าค้นหา
  • ภาพกราฟฟิคต่างๆนั้นถือตวาดทำคว้าออกมาอย่างดีเยี่ยม
  • ตัวละครก็ประกอบด้วยความน่ารักสดใสเหมาะสำหรับผู้ทำเพลงทุกเพศทุกวัย
  • ชุดสวมใส่ต่างๆ น่าจะถูกใจผู้ทำเพลงเนื้อที่นิยมชุดแฟชั่นภายแห่งเกมต่างๆ อย่างแน่นอน
  • ไม่ต้องเสียเวลาดาวน์โหลดตัวเกมพร้อมด้วยไม่หนักเครื่องด้วย

จุดด้อย
1.ยังมีอยู่ความหน่วงๆ ของเกมอยู่บ้าง

Review Score : 9.0


แผ่นดินมา :http://thgamerons.blogspot.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น