วันอังคารที่ 14 ตุลาคม พ.ศ. 2557

ความเกื้อกูลตกลงใจที่การคัดจ่ายเกมข้าวของเครื่องใช้ท่านเช่นเดียวกันเช่นไรกักด่าน

คุณตัดสินใจข้างในการเลือกซื้อเกมของคุณด้วยอะไรกัน


เกมส์

บทความเป็นเชิงคำถาม อะไรคือตัวตัดสินแห่งการเลือกซื้อเกมของคุณกัน ปัจจัยระวางผมยกตัวอย่างมานี้เชื่อนินทาต้องตรงกับใครหลายคนซึ่งแต่ละคนย่อมมี แนวทางระวางแตกต่างกันออกไป ข้อไหนตรงกับสไตล์ของผู้อ่านบ้าง สามารถแสดงความคิดเจอะกันเข้ามาหาได้ครับ



สื่อดังเขาแนะนำมา

เกมส์


สื่อ ไม่เตือนจะเป็นรูปแบบอะไร ไม่ว่าจ้างจะเป็นเว็บไซต์หรือรูปแบบนิตยสาร ทั้งหมดย่อมประกอบด้วยอิทธิพลต่อวงการวีดิโอเกมเป็นอย่างมาก ไม่ตวาดจะเป็น Polygon ,IGN กับ Eurogamer หรือฝั่งนิตยสารอย่างเช่น GameInformer และ Edge ทั้งหมดนี้ล้วนต่อจากนั้นแต่มีผู้ติดตามมากมาย อย่างการโปรยข่าวระหต่อว่างการพัฒนา การพรีวิวลูกเล่นเกม วีดิโอเกมเพลย์ โดยเฉพาะการหยิบเกมมารีวิวก่อนย่านจะปล่อยให้ฝั่งยูเซอร์ธรรมดาหาได้สำแดงกัน จริงๆ ด้วยการเขียนวิจารณ์พร้อมด้วยคะแนนรีวิวย่อมมีอยู่ผลต่อการตัดสินใจของผู้ซื้อไม่มากก็ น้อย คำถามคือ สื่อประกอบด้วยผลแผ่นดินสุดต่อการตัดสินใจซื้อเกมของคุณใช่หรือไม่?


ศรัทธากับผู้จัดจำหน่าย

เกมส์

ปัจจุบันนั้นวงการวีดิโอเกมได้มามีผู้จัดจำหน่ายมากมายหลายเจ้า ล้มหายตายจากไปก็มาก แต่นับเอาตำแหน่งคุ้นหน้าข้างในปัจจุบันก็อย่างเช่น EA ,Take-Two ,Ubisoft ,Square Enix และ Capcom ทุกค่ายล้วนจากนั้นแต่มีเกมเด็ดของตัวเองย่านสามารถเรียกแรงศรัทธาจากเกมเมอร์ อย่างเช่น Ubisoft ก็มีเกมส์่ต่อสู้สุดดังอย่าง Assassin’s Creed ที่ดินเป็นโลโก้ ส่วนตัว EA ก็มีอยู่ซีรีย์ Battlefield เป็นต้น แต่แรงศรัทธาต่อเหล่าผู้จัดจำหน่ายมักจะตกไปอยู่สถานที่ปัจจัยเรื่องราคา การกำหนดทิศทางของเกม การตลาด ทุกสิ่งเหล่านี้จะเป็นปัจจัยสำคัญถิ่นที่สามารถทำให้เหล่าเกมเมอร์ไม่รักก็ เกลียดไปเลย ตวาดแต่เราเผลอไปศรัทธาแต่ไม่รู้สึกตัวกับบางค่ายอยู่รึเปล่านะ?


เดินตามทีมพัฒนา

border=0

ข้างในเมื่อศรัทธาต่อผู้จัดจำหน่ายก็ต้องย่อมประกอบด้วยความเลื่อมใสอย่างแรงกล้าต่อ ทีมพัฒนาโปรด ยกตัวอย่างง่ายๆอย่าง Call of Duty ทำเนียบสมัยก่อนเรามักจะคว้าพิศสองค่ายสลับการพัฒนามาโดยตลอดคือ Infinity Ward พร้อมด้วย Treyarch ตรงนี้เชื่อติเตียนต้องมีแฟน Call of Duty ส่วนหนึ่งตำแหน่งมักจะเลือกแสดงเกมของทีมใดทีมหนึ่งเป็นหลักอย่างแน่นอน แม้หัวหอกของทีมอย่าง Vince Zampella จะลาออกไปตั้งสตูดิโอเรี่ยมก็ไม่ได้เป็นสิ่งระวางทำให้ความเลื่อมใสต่อทีมพัฒนา นั้นลดลง …อาจเป็นเพราะไม่รู้จัก แต่เอาเถอะ มันก็ไม่ต่างจากการเลือกใช้แบรนผลิตภัณฑ์อะไรสักอย่างโดยพื้นดินเราไม่จำเป็น ต้องไปรู้จักกับผู้บริหาร จริงไหม?



พัฒนาด้วยนักพัฒนาคนโปรด

border=0

เป็นหนทางแดนอินดี้ขึ้นมาอีกหน่อยต่อจากเดินตามทีมพัฒนา สำหรับเกมเมอร์เนิร์ดๆหลังจากนั้นการหาได้แลเห็นนักพัฒนาคนโปรดคงไม่ต่างอะไรกับการหาได้ ทัศน์เหล่าเซเลบริตี้ชื่อดังบนพรมแดงฮอลลีวูด อย่างเช่น Vince Zampella เขตผมได้พูดไปด้านบนซึ่งลาขาดกับ Activision เพื่อไปตั้งสตูดิโอ Respawn Entertainment พัฒนา Titanfall ซึ่งมีอยู่แฟนเกม Call of Duty ไม่น้อยพื้นดินแห่แหนตามไป หรือจะเป็น Ken Levine เกมดีไซเนอร์ชื่อดังผู้สร้าง Bioshock เขตแม้จะประกาศออกมาเตือนจะปิดตัว Irrational Games ภายในปี 2014 นี้เพื่อไปสร้างเกมอินดี้ข้างในรูปแบบสถานที่สามารถหยิบกลับมาทำเพลงซ้ำได้มาหลายครั้ง ผมเองก็เป็นหนึ่งข้างในคนที่อยู่อยากรู้ติเตียนเกมอีกครั้งของ Ken Levine จะเป็นอย่างไร หลังจากนั้นท่านผู้อ่านกอบด้วยนักพัฒนาคนโปรดข้างในใจหรือยัง?



เป็นภาคต่อแดนเลิกไม่ได้รับ

border=0

แม้ติเตียนเราเคยประสบทาง EA จดโดเมนของ Battlefield ที่ล่อไปถึงภาค 20 ด้วยความเชื่อส่วนตัวแล้วหากเราหาได้ชมภาคหลักสิบจริงก็ไม่น่าแปลกใจเท่าไร นัก หรือแม้แต่ Call of Duty หากนับกันเป็นตัวเลขเอาเฉพาะที่อยู่ลงให้ PC พร้อมทั้งฝั่งคอนโซลก็ปาเข้าไป 11 ภาคจัดหามาหากรวม Advanced Warfare เข้าไป นี่ยังไม่นับภาคตำแหน่งลงให้กับแพลตฟอร์มมือถือนะนั่น ด้วยการพื้นที่มันเป็นภาคต่อนับตำหนิเป็นแรงจูงใจอย่างดีเยี่ยมที่จะเรียกฐานเสียง ของเหล่าเกมเมอร์ภาคเก่าให้ควักเงินออกจากกระเป๋าได้รับอย่างไม่ยากเย็นพร้อมด้วยอาจ เป็นอีกเหตุผลหนึ่งที่เราตั้งคำถามตำหนิติเตียนภายในเมื่อเกมเปลี่ยนแนวทางทำไมไม่ตั้ง ชื่อเป็นชื่ออีกครั้งไปเสีย ก็เพราะว่าหากเคยบรรเลงภาคก่อนหน้านี้มาโดยตลอด แม้บางครั้งเกมภาคต่อตำแหน่งปล่อยออกมาจะทำให้ผู้บรรเลงบ่นปากเปียกปากแฉะ แต่แห่งเมื่อกอบด้วยการประกาศภาคต่อไปอีกภาคหนึ่งหลายคนก็พร้อมถิ่นจะควักเงินข้างใน กระเป๋าซะแล้ว …ประกอบด้วยไหม?



คนดังเขาบอกตักเตือนสนุก

border=0

ถือว่าเป็นอีกหนึ่งสิ่งสำคัญในวงการวีดิโอเกมปัจจุบัน การแหล่ง YouTube คว้าเข้ามามีบทบาทมากขึ้นย่อมทำให้คนแห่งหนมีอยู่ความสามารถคว้าออกมาโชว์ฝีไม้ลายมือการ ทำเพลงเกมหรือการวิจารณ์เกมกันมากขึ้น ยกตัวอย่างข้างในปัจจุบันอย่างเช่น PewDiePie ผู้ย่านกอบด้วยคนกดติดตามมากถิ่นที่สุดบน YouTube กับสไตล์พูดไปโจ้ไปเรียกเสียงหัวเราะพร้อมกับรอยยิ้มจากผู้ชม หรือจะเป็น Angry Joe กับการรีวิววิจารณ์เกมอย่างตรงไปตรงมาแบบฮาร์ดคอร์ แม้แต่แห่งไทยเราก็ยังได้มาแลบุคคลที่ทางประกอบด้วยความสามารถข้างในวงการเกมอย่างเช่น CastBy9Arm ชาแนลบน YouTube ถิ่นหยิบเกมมารีวิว การจัดรูปแบบรายการ การนำเสนอคว้ายอดเยี่ยมไม่แพ้สื่อเมืองนอก หรือจะเป็น ขอรบกวนทั้งชุดนอน กับสไตล์การสำแดงเกมเน้นเนื้อเรื่องพร้อมกับแฝงข้อคิดไม่ต่างจากผู้ปกครองสอนบุตร หลาน เป็นต้น …บุคคลแผ่นดินติเตียนมาเหล่านี้ล้วนจากนั้นกอบด้วยผลต่อการตัดสินใจซื้อเกมของเหล่าผู้ชมเป็น อย่างดีไม่แพ้สื่อเว็บไซต์หรือนิตยสาร แหวแต่ใครคือนักบรรเลงเกมหรือจัดรายการแห่งดวงใจของผู้อ่านครับ?



เงินของเราหาทางของเราเองดีกตวาด


ข้อลงท้ายบั้นปลายนั่นคือเงินของเรา เราหาทางของเราเองจัดหามา เกมเมอร์ทำเนียบใช้การตัดสินใจของตัวเองเป็นเสียงส่วนใหญ่ในการซื้อเกม ไม่ดุจะเป็นการสืบค้นข้อมูลด้วยตัวเอง การติดตามอ่านพรีวิวหรือรีวิวจากหลายๆเว็บ การซาวเสียงผู้เป่าคนอื่น การติดตามข้อมูลโดยตรงจากเหล่าทีมพัฒนาทุกฝีก้าวจนมั่นใจว่าเกมย่านเรากำลัง เล็งอยู่นี้คือเกมเขตใช่พร้อมด้วยเต็มใจจ่ายเงินเพราะเราทำความรู้จักมันดีแล้ว จะเรียกตวาดเป็นการนำทุกข้อที่ทางกล่าวมาด้านบนมาผสมกันจากนั้นใช้การตัดสินใจ ของตัวเองเป็นหลักก็คงไม่ผิดนัก ผู้อ่านคนไหนจัดอยู่ภายในประเภทนี้ ยกมือ!



ระวางมา :http://thgamerons.blogspot.com/



. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น