ข้อมูลระบบต่อสู้ของเกมส์ Final Fantasy XV
- Final Fantasy XV จะใช้ระบบการต่อสู้ด้วยการกดปุ่มค้าง เพื่อความสะดวกของผู้ทำเพลง จะได้ไม่ต้องมานั่งกดปุ่มโจมตีรัวๆให้เมื่อยนิ้ว เพียงกดปุ่มโจมตี้ค้างไว้ ตัวละครก็จะโจมตีต่อเนื่องให้เองแบบคอมโบ เพราะระบบต่อสู้เกมนี้เป็นแบบเรียลไทม์แอคชั่นจากนั้น แต่ตำหนิการกดค้างก็ประกอบด้วยข้อเสียเหมือนกัน ตรงพื้นที่อาจกะจังหวะโจมตีผิดพลาด พร้อมกับหากกดปุ่มป้องกันค้างไว้นานเกินไป มันก็จะเสีย MP เยอะ
- ภายในฉากต่อสู้ ผู้โจ้สามารถเคลื่อนไหวได้มาอย่างอิสระด้วยตัวเอง จะวิ่งจะกระโดดจะโจมตี ทำได้รับตามชอบ แต่จะควบคุมคว้าอิสระเฉพาะตัวเอก Noctis เท่านั้น ส่วนตัวละครอื่นๆแห่งปาร์ตี้นั้นจะใช้ระบบแถวเรียกว่าร้าย Active Cross Battle (AXB) ซึ่งจะต่อสู้หรือทำอะไรต่างๆตามที่อยู่ตัวเอกทำเป็นหลัก
- ผู้สำแดงสามารถเปลี่ยนอาวุธในฉากต่อสู้หาได้ ด้วยการตั้งค่าไว้ล่วงหน้าว่าจ้างจะใช้อาวุธอะไรต่อสู้กับศัตรูแบบไหน หรือสถานการณ์ใด คล้ายๆกับระบบ Gambit ของ Final Fantasy XII ซึ่งผู้โจ้สามารถเลือกตั้งค่าได้รับตามต้องการ
- ปุ่มการทำเพลงหลักๆของ Final Fantasy XV จะมีด้วยกันอยู่ 4 ปุ่มคือ ปุ่มโจมตี ปุ่มป้องกัน ปุ่มใช้สกิล และปุ่มกระโดด
- ปุ่มป้องกันของเกมนี้ เมื่อกดค้างไว้ตัวละครแทบจะอมตะเพราะมันจะป้องกันหรือหลบการโจมตีของศัตรูให้ แต่เตือนมันจะเสีย MP ไปเรื่อยๆ
- ปุ่มโจมตีจะเป็นการโจมตีแบบคอมโบด้วยอาวุธณใส่อยู่ ท่าโจมตีจะต่างกันไปตามประเภทของอาวุธ กับการตั้งค่าของผู้เล่น
- ปุ่มสกิลก็จะเป็นการใช้ท่าพิเศษ ซึ่งขึ้นกับอาวุธเนื้อที่ใช้เช่นกัน สกิลของแต่ละอาวุธจะไม่เหมือนกัน
- นอกจากการโจมตีพร้อมด้วยการหลบพื้นฐานแล้ว ก็ยังประกอบด้วยท่าโจมตีพร้อมทั้งการหลบขั้นสูงด้วย เป็นความสามารถของตัวละครถิ่นที่ผู้บรรเลงจะต้องเลือกใช้ ขึ้นกับเทคนิค อุปกรณ์สวมใส่ พร้อมด้วยการบังคับ
- ข้างในการต่อสู้ ผู้สำแดงสามารถใช้สกิลบาเรียดาบรอบตัว (แบบภายในคลิป) การวาร์ประยะสั้น พร้อมกับการปัดการโจมตีได้รับ เป็นหนึ่งภายในวิธีป้องกันด้วยกันหลบหลีกการโจมตีของศัตรู
- ยังคงมีอยู่แผนการบรรเลงอีกเยอะ ที่ดินผู็บรรเลงเลือกตั้งค่าได้ในการต่อสู้ อย่างเรื่องธาตุต่างๆที่อยู่แพ้ทางกัน ด้วยกันอื่นๆ
- ยืนยันต่อว่าผู้ทำเพลงจะบังคับได้รับแค่ Noctis ตัวเอกเท่านั้น แต่แหวตัวละครอื่นๆข้างในปาร์ตี้ก็จะสู้สไตล์เดียวกับตัวเอกหมด
- แม้ว่าจ้างตัวละครจะเปลี่ยนอาวุธคว้าหลากหลายระหตวาดงฉากต่อสู้ แต่ระบบจะยึดถืออาวุธหลักแห่งเราใช้ตอนแรก ภายในการสั่งท่าการใช้ไม้ตาย โดยจะประกอบด้วยปุ่มใช้ท่าไม้ตายใหญ่แยกจากท่าโจมตีปกติ
สถานที่มา :http://thgamerons.blogspot.com/
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น