วันอาทิตย์ที่ 5 ตุลาคม พ.ศ. 2557

ข่าวคราวกบิลประลองสิ่งเกมส์ Final Fantasy XV

ข้อมูลระบบต่อสู้ของเกมส์ Final Fantasy XV



เกมส์ต่อสู้

ความคืบหน้าข้างในตอนนี้สำหรับเกมส์ต่อสู้ RPG แนวหน้าของญี่ปุ่นที่ดินแฟนรอคอยมานานถึง 8 ปี กับเกมส์Final Fantasy XV พร้อมกับดูท่าจะไม่ต้องรอกันอีกนานมากแล้วไป เพราะตัวเกมมีอยู่ ตัวอย่างเกมเพลย์ออกมาให้ดูกันเรื่อย อย่างล่าสุดก็กอบด้วยข้อมูลเกมเพลย์ของระบบต่อสู้จากคุณ Hajime Tabata ไดเรคเตอร์ของเกมภาคนี้มาบอกเล่าสู่กันฟัง พร้อมมีคลิปตัวอย่างเกมเพลย์ตอนต่อสู้ใหม่มาให้ชมกันด้วย เป็นเวอร์ชั่นที่อยู่อัพเกรดมาจากเมื่อตอนงาน E3 2014

ระบบต่อสู้ของ Final Fantasy XV
  1. Final Fantasy XV จะใช้ระบบการต่อสู้ด้วยการกดปุ่มค้าง เพื่อความสะดวกของผู้ทำเพลง จะได้ไม่ต้องมานั่งกดปุ่มโจมตีรัวๆให้เมื่อยนิ้ว เพียงกดปุ่มโจมตี้ค้างไว้ ตัวละครก็จะโจมตีต่อเนื่องให้เองแบบคอมโบ เพราะระบบต่อสู้เกมนี้เป็นแบบเรียลไทม์แอคชั่นจากนั้น แต่ตำหนิการกดค้างก็ประกอบด้วยข้อเสียเหมือนกัน ตรงพื้นที่อาจกะจังหวะโจมตีผิดพลาด พร้อมกับหากกดปุ่มป้องกันค้างไว้นานเกินไป มันก็จะเสีย MP เยอะ
  2. ภายในฉากต่อสู้ ผู้โจ้สามารถเคลื่อนไหวได้มาอย่างอิสระด้วยตัวเอง จะวิ่งจะกระโดดจะโจมตี ทำได้รับตามชอบ แต่จะควบคุมคว้าอิสระเฉพาะตัวเอก Noctis เท่านั้น ส่วนตัวละครอื่นๆแห่งปาร์ตี้นั้นจะใช้ระบบแถวเรียกว่าร้าย Active Cross Battle (AXB) ซึ่งจะต่อสู้หรือทำอะไรต่างๆตามที่อยู่ตัวเอกทำเป็นหลัก
  3. ผู้สำแดงสามารถเปลี่ยนอาวุธในฉากต่อสู้หาได้ ด้วยการตั้งค่าไว้ล่วงหน้าว่าจ้างจะใช้อาวุธอะไรต่อสู้กับศัตรูแบบไหน หรือสถานการณ์ใด คล้ายๆกับระบบ Gambit ของ Final Fantasy XII ซึ่งผู้โจ้สามารถเลือกตั้งค่าได้รับตามต้องการ
  4. ปุ่มการทำเพลงหลักๆของ Final Fantasy XV จะมีด้วยกันอยู่ 4 ปุ่มคือ ปุ่มโจมตี ปุ่มป้องกัน ปุ่มใช้สกิล และปุ่มกระโดด
  5. ปุ่มป้องกันของเกมนี้ เมื่อกดค้างไว้ตัวละครแทบจะอมตะเพราะมันจะป้องกันหรือหลบการโจมตีของศัตรูให้ แต่เตือนมันจะเสีย MP ไปเรื่อยๆ
  6. ปุ่มโจมตีจะเป็นการโจมตีแบบคอมโบด้วยอาวุธณใส่อยู่ ท่าโจมตีจะต่างกันไปตามประเภทของอาวุธ กับการตั้งค่าของผู้เล่น
  7. ปุ่มสกิลก็จะเป็นการใช้ท่าพิเศษ ซึ่งขึ้นกับอาวุธเนื้อที่ใช้เช่นกัน สกิลของแต่ละอาวุธจะไม่เหมือนกัน
  8. นอกจากการโจมตีพร้อมด้วยการหลบพื้นฐานแล้ว ก็ยังประกอบด้วยท่าโจมตีพร้อมทั้งการหลบขั้นสูงด้วย เป็นความสามารถของตัวละครถิ่นที่ผู้บรรเลงจะต้องเลือกใช้ ขึ้นกับเทคนิค อุปกรณ์สวมใส่ พร้อมด้วยการบังคับ
  9. ข้างในการต่อสู้ ผู้สำแดงสามารถใช้สกิลบาเรียดาบรอบตัว (แบบภายในคลิป) การวาร์ประยะสั้น พร้อมกับการปัดการโจมตีได้รับ เป็นหนึ่งภายในวิธีป้องกันด้วยกันหลบหลีกการโจมตีของศัตรู
  10. ยังคงมีอยู่แผนการบรรเลงอีกเยอะ ที่ดินผู็บรรเลงเลือกตั้งค่าได้ในการต่อสู้ อย่างเรื่องธาตุต่างๆที่อยู่แพ้ทางกัน ด้วยกันอื่นๆ
  11. ยืนยันต่อว่าผู้ทำเพลงจะบังคับได้รับแค่ Noctis ตัวเอกเท่านั้น แต่แหวตัวละครอื่นๆข้างในปาร์ตี้ก็จะสู้สไตล์เดียวกับตัวเอกหมด
  12. แม้ว่าจ้างตัวละครจะเปลี่ยนอาวุธคว้าหลากหลายระหตวาดงฉากต่อสู้ แต่ระบบจะยึดถืออาวุธหลักแห่งเราใช้ตอนแรก ภายในการสั่งท่าการใช้ไม้ตาย โดยจะประกอบด้วยปุ่มใช้ท่าไม้ตายใหญ่แยกจากท่าโจมตีปกติ

สถานที่มา :http://thgamerons.blogspot.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น